CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ VIỄN THÔNG AE VIỆT NAM
Tư vấn, thiết kế, thi công, lắp đặt, bảo hành, bảo trì hệ thống viễn thông tổng thể
Số 99 ngõ 98 Thái Hà, Ph
ườngTrung Liệt, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Một số sự cố thường gặp ở tổng đài Panasonic KX-TES824 và cách khắc phục

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/05/2014 12:51 - Người đăng bài viết: quantri
tổng đài Panasonic KX-TES824

tổng đài Panasonic KX-TES824

Trong quá trình sử dụng hệ thống tổng đài Panasonic KX-TES824, các bạn có thể sẽ gặp một số sự cố thông thường, cách khắc phục sự cố này như thế nào. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới dây
1. Vấn đề 1: Điện thoại KX-T7730 phát tiếng nhạc
Nguyên nhân: Nhạc nền được bật (có thể do vô tình: máy ở trạng thái chờ bấm phím 1)
Cách khắc phục: Để máy ở trạng thái chờ (cúp máy) bấm phím 1

2. Vấn đề 2: Nhấc máy KX-T7730 không gọi được nội bộ màn hình hiện CO-
Nguyên nhân: Máy được thiết lập chiếm trung kế tự động khi nhấc máy (có thể do vô tình)
Cách khắc phục: Máy ở trạng thái chờ (cúp máy) bấm phím PROGRAM > bấm số 1 > bấm tiếp số 1 > bấm nút STORE

3. Vấn đề 3: Gọi đến máy lẻ không đổ chuông nhấc lên vẫn đàm thoại được
Nguyên nhân 1: Máy đã bị tắt chuông
Cách khắc phục: Điều chỉnh lại nút chuông trên điện thoại
Nguyên nhân 2: Máy bị tắt chuông từ dịch vụ của tổng đài
Cách khắc phục: Nhấc máy bấm 7 9 0 (mã xóa các dịch vụ đã cài đặt trên máy)
Nguyên nhân 3: Máy bị hỏng bộ phận chuông
Cách khắc phục: Sửa chữa hoặc thay một máy khác

4. Vấn đề 4: Gọi máy nhưng không đổ chuông nhấc lên không đàm thoại được
Nguyên nhân 1: Nhầm số máy do cắm nhầm Jack
Cách khắc phục: Kiểm tra lại chính xác số máy nhánh bằng cách gọi về điện thoại KX-T7730
Nguyên nhân 2: Máy được FORWARD đến một máy khác
Cách khắc phục: Nhấc máy bấm 7 9 0 (mã xóa các dịch vụ đã cài đặt trên máy)

5. Vấn đề 5: Gọi ra ngoài báo sai số (dù đã bấm chính xác)
Nguyên nhân: Chế độ quay số của CO là Pulse
Cách khắc phục: Đổi chế độ quay số của CO sang DTMF (lệnh lập trình 401)

6. Vấn đề 6: Nhấc máy bấm số 9 không có tín hiệu mời quay số (im lìm) hoặc lúc gọi được lúc không
Nguyên nhân: Đường trung kế nào đó đã bị mất kết nối (bị đứt)
Cách khắc phục: Kiểm tra đường trung kế bị mất tín hiệu sửa lại
Cách kiểm tra trung kế bị mất:
Nếu có bàn lập trình bấm lần lượt các phím gán từ dưới lến tương ứng với cổng CO1, CO2 … và bấm một số điện thoại bên ngoài (không phải số nội bộ) gọi thử.
Nếu dùng điện thoại thường,  thay vì bấm các phím gán ta bấm 81, 82 … tương ứng với CO1, CO2 …

7. Vấn đề 7: Máy không gọi được ra ngoài (Bấm số có tiếng tone bận)
Nguyên nhân 1: Máy đã được lập trình cấm gọi
Cách khắc phục: Yêu cầu kĩ thuật lập trình mở máy
Nguyên nhân 2: Máy đã bị khóa lại (Cách khóa : Bấm 77 > Password > Password > #)
Cách khắc phục: Mở máy (Cách mở : Bấm 77 > Password ># )
Quên password mở máy: 
Từ điện thoại điều hành Operator (KX-T7730) bấm PROGRAM > 8 > STORE

8. Vấn đề 8: Máy bị hồi chuông (nghe xong cúp xuống máy lại đổ chuông nhấc lên không có gì)
Nguyên nhân: Máy để chế độ giữ cuộc gọi (Hold) chưa phù hợp
Cách khắc phục: Chuyển chế độ giữ cuộc gọi là Hold-2. Lệnh chuyển chế độ Hold là 104

9. Vấn đề 9: Máy lẻ nhấc lên báo bận ngay
Nguyên nhân:  Đường dây máy lẻ không tốt bị chập
Cách khắc phục: Tìm đường dây của máy lẻ và sửa lại các chỗ nối hoặc thay thế dây khác

10. Vấn đề 10: Không kết nối được máy tính vào tổng đài qua USB để lập trình
Nguyên nhân 1: Chưa cài driver USB cho tổng đài trên máy tính
Cách khắc phục: Update USB driver cho tổng đài My Computer > Properties > Hardware > Device Management
Nguyên nhân 2: Quên mật khẩu
Cách khắc phục: Reset tổng đài
Cách reset:
Mở lắp máy, cắm nguồn bất công tắc nguồn > Gạt công tắc sang vị trí CLR bấm vào nút RESET khi đèn nhấp nháy thì gạt ngay công tắc về vị trí NORMAL
Chú ý : Dữ liệu lập trình cũ sẽ mất hết
Nguyên nhân 3: Phiên bản phần mềm lập trình đã cũ
Cách khắc phục: Cài đúng phiên bản phần mềm đi kèm tổng đài hoặc liên hệ với nhà cung cấp để có phiên bản thích hợp

11.Vấn đề 11: Khi tổng đài mất nguồn cung cấp điện thoại số bàn lập trình kết nối ở Jack01, 09 không hoạt động được (không kết nối thẳng với trung kế)
Nguyên nhân: Chỉ có các điện thoại thường mới có thể hoạt động
Cách khắc phục: Thay điện thoại thường vào các Jack đó để sử dụng tạm thời

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thư viện tài liệu kỹ thuật

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ trực tuyến 24/24:

Mr.Hưng

        0972.139.269

        xuanhung@aetel.vn

Mr.Quang

       0935.38.12.32

       aetel@aetel.vn

Mr.Vinh

        0973.139.269

       vinhtx@aetel.vn

Mr.Hùng

       0944.018.918

       quochung@aetel.vn

Mr.Trung

       0948.82.86.09

       admin@aetel.vn